เทนนิสรายการพิเศษ Back to Thailand tickets were sold out

กำหนดการแข่งขันเทนนิสในกรุงเทพ ระหว่างนักเทนนิสชื่อดัง ซึ่งเป็นมือวางอันดับหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบีย โนวัค โยคอวิช กับ อดีตนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลก ที่เป็นคู่แข่งขันกันมาตลอดหลายปีในทัวร์ อย่าง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสถนัดซ้าย ชาวสแปนิช 
จากการแถลงข่าวของ นายสุวัตน์ ลิปตพันลภ นายกลอนเทนนิสไทย เปิดเผยว่า กำหนดการแข่งขันในวันที่ 2 ตุลาคม ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กกท. 
โดยท่านสุวัตน์ ได้เผยว่าแมทซ์ การแข่งขันดังกล่าว ถือว่ามีความสำคัญต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองไทย ภายหลังจากเกิดเหตุการลอบวางระเบิดบริเวณ ศาลพระพรหม โดยจะช่วยกระตุ้น และส่งเสริมความมั่นใจ ในความปลอดภัยของประเทสไทย และให้การดำเนินธุรกิจกลับมาปกติ
ทั้งนี้ โนวัค โยคอวิช เคยเดินทางมาแข่งขันเทนนิส ในประเทศไทย ในปี 2008 ซึ่งเขาแพ้ในรอบชิง PTT ไทยแลนด์ โอเพ่น ต่อ โจ วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิส ชาวฝรั่งเศษ ส่วน ราฟาเอล นาดาล เคยร่วมการแข่งขันในปี 2010 ในรายการนี้ โดยตกรอบรองชนะเลิศ
Photo credit: http://www.thaiticketmajor.com/poster/poster-back-to-thailand-nadal-vs-djokovic-2015-th.html

คำศัพท์ที่น่าสนใจ 
exhibition match แปลว่า นิทรรศการ เช่น Art Exhibition หมายถึงนิทรรศการด้านศิลป ครั้งนี้ ฝรั่งเขาใช้คำว่า exhibition match การแข่งขันเพื่อแสดงโชว์ หรือแสดง 
" boost confidence of Thailand's safety and the business returns to usual.''
boost หมายถึง การทำให้เพิ่มมากขึ้น กระตุ้นขึ้น ส่งเสริม ในที่นี้ หมายถึงการกระตุ้นความมั่นใจของนักท่องเที่ยว ให้มั่นใจในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย
สำหรับแฟนๆ เทนนิสในประเทศไทย ที่สนใจ สามารถ หาซื้อบัตรชมการแข่งขันได้ที่ ทาง เริ่มจำหน่ายบัตร วันที่ 4 กันยายน 2558 ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ บัตรราคา 5,000/4,000/3,000/2,000/1,000 บาท

กำหนดการแข่งขัน ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. 
ผู้สนับสนุนหลัก เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์เปอเรชั่น” 



Credit : http://www.si.com/tennis/2015/09/02/ap-ten-djokovic-nadal-exhibition-match


Previous Post Next Post

نموذج الاتصال