เฟดเอ็กซ์ประกาศกลับมาแข่งยูเอสโอเพ่น 2016

สำหรับแฟนๆ เทนนิสที่ชื่นชอบและติดตามการเล่นและแข่งขันของโรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ คงรู้สึกผิดหวังไปกับผลการแข่งขันในรอบชิงยูเอส โอเพ่น 2015 ที่พึ่งจบลงไป โดยที่ยอดนักเทนนิส ชาวสวิส เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับนักเทนนิสมืออันดับหนึ่งของโลก ชาวเซอร์เบีย อย่าง โนเล่ โนวัค ยอโควิช 1-3 เซต ด้วยคะแนน 6-4 5-7 6-4 6-4
ภายหลังเกมส์การแข่งขัน มาฟังกันว่า โจเจอร์ ได้กล่าวอะไรกับแฟนๆ และผู้ชมในสนามและทางโทรทัศน์ กันบ้าง
โรเจอร์ยืนยันว่า เขามีแผนที่จะกลับมาแข่งขัน ที่ฟัชชัิ่ง เมโดว อีกครั้งในปีหน้า 2016 ซึ่งสามารถเรียกเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ชมในสนามอาเทอร์แอท สเตเดี่ยม

ยังมีเกมส์การแข่งขันในระดับแกรนสแลมที่ท้าทายความสามารถและรอคอยผู้เล่นในวัย 34 ปี อย่างเขาอีกมาก โดยในปีนี้ เข้าชิงรายการแกรนสแลม 2 รายการและได้เพียงรองแชมป์ทั้งสองรายการ โดยเป็นการแพ้ให้กับคนเดิมทั้งสองครั้งคือ โนเล่ นั้นเอง


"มันเป็นช่วงเวลาสองอาทิตย์ที่วิเศษ ," เฟดเดอร์เรอ กล่าว, แม้ว่าจะหยุดสถิติการคว้าถ้วยชนะเลิศรายการสแลมไว้ที่ 17 ครั้งโดยชนะเลิศครั้งสุดท้ายต้องกลับไปในปี 2012




"การกลับมาเล่นในรอบชิง เป็นสิ่งที่คุณต้องการเสมอ การได้แข่งขันกับผู้เล่นอย่างโนวัค นับเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และผมก็สนุกกับการเล่น และคิดว่าเป็นเกมส์การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ "

"ผมรักในกีฬานี้ , ผมยังมีไฟในการเล่นและแข่งขัน และจะกลับมาแข่งอีกครั้งในปีหน้า."

ผู้ชมในสนามต่างให้กำลังใจและสนับสนุนเฟเดอรเรอร์อย่างเต็มทีในการแข่งขัน แม้จะรู้สึกผิดหวังแต่ด้วยกำลังใจจากแฟนเทนนิสจำนวนมาก ทำให้เขามีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

บทสรุป 
ด้วยวัยที่มากขึ้น ในปีหน้าเขาจะมีอายุ 35 ปี แต่ว่าความท้าทายในการเล่นและการแข่งขัน โดยเฉพาะในเรื่องของการกลับมาชูถ้วยแกรนสแลมอีกครั้งของโรเจอร์ ยังเป็นสิ่งท้าทายและกระตุ้นความต้องการในการเล่นของเขาอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าแฟนๆ ของโรเจอร์คงจะได้ติดตามกันต่อไป และคอยลุ้นให้เขาประสพความสำเร็จต่อไป 

Credit: http://www.skysports.com/tennis/us-open/news/32833/9990844/roger-federer-plans-to-play-at-us-open-next-year-after-novak-djokovic-loss
Previous Post Next Post

نموذج الاتصال