มาแข่งเทนนิสรายการ Head Junior Championship 2015

เล่าเรื่องวันหยุดสุดสัปดาห์วันพ่อแห่งชาติ ครอบครัวของเราก็ไม่ได้ไปเฉลิมฉลองเทศกาลวันพ่ออะไรกับเขาหรอกนะ เพราะว่าเรามีภารกิจสำคัญในการ Keep going กับสิ่งที่เราพยายามทำมานานพอสมควรแล้ว แม้ว่าจะล้าบ้าง ท้อบ้าง เพราะปัจจัยต่างๆ หลายๆ อย่างที่เป็นด้านลบ แต่ผมเองก็มองบวกและคิดว่าเป็นแรงหนุน แรงผลักดันให้เดินต่อไป


พาเด็กๆ มาแข่งเทนนิสรายการ Head Junior Championship 2015 ณ ปิรามิด เทนนิส อะคาเดมี่ ลาดกระบัง มีนบุรี กรุงเทพ
ผลการแข่งขันก็ไม่ได้แตกต่างจากการคาดการณ์ของผม ในฐานะ Father n Coach เท่าใดนัก เป็นไปตามเป้าประสงค์ละกัน คือมาเพื่อ รักษาโอกาส
เริ่มจากลูกชาย น้องเกอร์ พีรายุ ลงเล่นรุ่น 13 ปีชาย รอบแรก แพ้ให้กับคู่แข่งขัน ST 7-10 ก็ถือว่าดีแล้ว ได้เห็นจุดด้อย และโอกาสที่จะสามารถฝึกซ้อมและพัฒนาต่อไป หากเขาไม่เบื่อหริอเลิกเล่นไปก่อน
ในภาพรวมของเกมส์ ถือว่าดีเลย
สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือ ทัศนคติในการเล่น และพละกำลัง Foot Work and Fitness

ต่อด้วยลูกสาวน้องจาว่า พิชามญชุ์ฯ รอบแบ่งกลุ่มแบบ Round Robin รุ่น 15 ปีหญิง
แมทแรก เจอกับ นักเทนนิสจากกรุงเทพฯ น่าจะเด็กอินเตอร์นะ ดูว่า อะไรๆ ของลูกยังไม่เข้าที่เข้าทางไปเกือบหมด ยังดีที่ประสบการณ์การเล่นและการแข่งขันเหนือกว่า คว้าชัยชนะมาได้แบบหืดจับ ST 10-7

ช่วงบ่ายๆ แดดเริ่มมาแล้ว ลงแมทสอง เจอวาง 1 ของรายการ จาก กรุงเทพฯ รอบนี้ ดูว่าน้องจาว่า จะคลายความกดดันลงไปเยอะ ลงเล่นด้วยความมั่นใจตัวเองมากขึ้น ทำให้สามารถพลิกชนะ 2 เซตรวด ด้วยคะแนน 4-2,4-2

ร่างกายของลูกหลังแมท ระบบหายใจเริ่มมีปัญหาแล้ว มีอาการกล้ามเนื้อตึง และเพลียแดดจัด เพราะหลังๆ เราไม่ค่อยได้ตรากตรำซ้อมกับแดดจัดๆ มากแล้ว จะเน้นเวลาเย็นๆ หรือเช้าๆ อากาศสบายๆ แบบที่เคยเจอที่ Australia มากกว่า อากาศแสนดี ตีได้ทั้งวัน

ต้องนวดและฟื้นฟูร่างกายลูกเต็มกำลัง เพราะว่ามีแมทต้องลงแข่งอีก 1 แมท กับเด็กกรุงเทพอีกคน ถ้าชนะก็ผ่านเข้ารอบ SF เป็นที่ 1 ของสาย A ทันที แต่ถ้าแพ้ก็ต้องดูผลของคนอื่นๆ ประกอบ

ซึ่งผลก็ไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ ลูกลงแข่งกับนักเทนนิสมือซ้ายด้วยกัน ดูว่า เราไม่มีการ Scout จุดอ่อนและจุดแข็งของคู่ต่อสู้ให้ลูกเลยนะ เรียกว่า ปล่อยลงไปเล่นตามสถานการณ์เฉพาะหน้า จะบอกว่าประมาทคู่แข่งขัน หรือไม่เข้าใจสถานการณ์ก็ไม่เชิง ผลการแข่งขัน จาว่าแพ้ขาด ด้วยคะแนน 0-4,1-4 ต้องมาดูคะแนนรวมของทุกคนในสาย ปรากฏว่าลูกตกรอบ คะแนนมาเป็นอันดับ 3 เขาคัดเอา ลำดับ 1 และ 2 ผ่านเข้า SF
อดไปต่อ ด้วยปัจจัยหลักคือ ความพิดพลาดของผมเองที่ไม่ทำการบ้านล่วงหน้า ก่อนแมทแข่งขัน ยอมรับผิดส่วนหนึ่ง ต้องนำมาเป็น Lesson Learn และไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

โดยสรุป
เห็นโอกาสและความเสี่ยง ของการเดินทางแบบนี้แบบ 50/50 เรียน 50 เทนนิส 50
ไม่แนะนำให้ทำอย่างยิ่ง
เพราะโอกาสที่จะไม่ได้ทั้งสองอย่างสูงมากๆ

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال